3 siêu thực phẩm giàu DHA giúp trẻ thông minh hơn

0
83

DHA được mệnh danh “vàng cho não”, là một trong những chất quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của não bộ. Để giúp con trở nên thông minh hơn, mẹ nên bổ sung những thực phẩm giàu DHA dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ. 

Cá biển sâu

Ông bà thường nói ăn cá giúp trẻ thông minh hơn và điều này hoàn toàn có cơ sở khoa học. Thực tế, ăn cá, đặc biệt là cá biển sâu, có thể giúp trẻ phát triển trí thông minh nhờ hàm lượng DHA cao, vượt trội hơn so với các loại cá thông thường. 

Tuy nhiên, không phải loại cá biển sâu nào cũng phù hợp cho trẻ, chẳng hạn như cá ngừ vây xanh, cá ngừ trắng… vì chúng chứa hàm lượng thủy ngân cao. Thay vào đó, cha mẹ có thể lựa chọn cá hồi hoặc cá tuyết, những loại cá này an toàn hơn.

Dù cá hồi và cá tuyết là những lựa chọn tốt, cha mẹ cũng nên lưu ý không nấu cho trẻ ăn mỗi ngày, chỉ 1-2 lần/tuần, vì ăn quá nhiều thực phẩm dù bổ dưỡng đến đâu cũng có thể gây hại cho cơ thể.

Cá biển sâu có thể giúp trẻ phát triển trí thông minh nhờ hàm lượng DHA cao, vượt trội hơn so với các loại cá thông thường. 

Các loại hạt

Để giúp trẻ thông minh hơn, cha mẹ nên thường xuyên bổ sung các loại hạt vào khẩu phần ăn của trẻ. Những loại hạt có chứa axit linolenic, có khả năng chuyển hóa thành DHA trong cơ thể, góp phần phát triển trí não của trẻ.

Tuy nhiên, khi cho trẻ ăn các loại hạt, cha mẹ cần chú ý an toàn, đặc biệt là đối với trẻ dưới 4 tuổi. Không nên cho trẻ ăn trực tiếp các loại hạt vì có thể gây ngạt thở. Để đảm bảo an toàn, cha mẹ có thể nghiền nhỏ hoặc xay hạt thành sữa hạt cho con uống.

Ngoài các loại hạt, một số loại dầu thực vật cũng có chứa axit linolenic, chẳng hạn như dầu quả óc chó. Cha mẹ có thể sử dụng dầu này khi chế biến món ăn thay thế dầu ăn thông thường. Bằng cách này, trẻ có thể bổ sung lượng axit linolenic cần thiết trong 3 bữa ăn mỗi ngày, giúp cơ thể tổng hợp DHA tốt hơn.

Để giúp trẻ thông minh hơn, cha mẹ nên thường xuyên bổ sung các loại hạt vào khẩu phần ăn của trẻ.

Tảo biển

Tảo biển là nguồn thực phẩm rất giàu DHA, rất tốt cho phát triển trí não của trẻ, cha mẹ nên nấu nhiều món ăn từ tảo cho con. Những loại tảo phổ biến hiện nay như tảo bẹ, rong biển, wakame… chúng đều rất ngon và giàu dinh dưỡng.

Tảo biển là nguồn thực phẩm rất giàu DHA, rất tốt cho phát triển trí não của trẻ.

Với những thực phẩm này, trẻ không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn được bổ sung lượng DHA cần thiết cho sự phát triển trí não. Hãy thường xuyên nấu những món ăn bổ não cho con để giúp con thông minh hơn mẹ nhé!

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here